บรรยายพิเศษ หัวข้อ เรียนออนไลน์ที่โรงเรียนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด จากมุมมองของ Brain-Based

 

 

บรรยายพิเศษ

" เรียนออนไลน์ที่โรงเรียนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด " 

จากมุมมองของ Brain-Based

 

 

วัน: พฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน 2563 

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

เหมาะสำหรับ: พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหารสถานศึกษา หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

Education is not the learning of facts, but the training of the mind to think.” - Albert Einstein

 

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนหลายแห่งได้รับผลกระทบและต้องปิดการเรียนการสอนลง ส่งผลกระทบหลายด้านต่อทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ และบุคลากรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ต้องรับมือว่าจะทำอย่างไรให้เด็กมีสมาธิจดจ่อได้ยาวนานขึ้น ส่งผลกระทบตั้งแต่การเรียนของเด็ก ๆ ก่อนวัยเรียนไปจนถึงนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยเฉพาะเรื่องที่คุณครูจะต้องจัดการและรับมือกับรูปแบบการเรียนการสอนแบบออนไลน์ที่บ้าน ยิ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบทเรียน การจัดการกับความเครียดต่าง ๆ ที่ตามมา รวมถึงข้อกังวลในการรับมือและจัดการกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เข้ากับการเรียนของนักเรียนอีกด้วย 

 

การบรรยายพิเศษครั้งนี้ เราจะพูดคุยถึงเรื่องความท้าทายในการรับมือกับการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ และการใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องโดยยึดหลักมุมมองของพื้นฐานสมองเริ่มตั้งแต่ระดับวัยก่อนเข้าโรงเรียนไปจนถึงระดับมัธยมศึกษา อีกทั้งยังมีการนำเสนอ การใช้รูปแบบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์จากที่บ้านและโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทัศน์ มุมมองต่อการศึกษานี้ อาจจะเป็นแนวทางในการช่วยให้เรารับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วให้ประสบผลสำเร็จทางการศึกษามากขึ้น 

 

จุดประสงค์ของการเข้ารับฟัง 

 

  • เข้าใจข้อจำกัดที่แท้จริง เกี่ยวกับสมาธิและการจดจ่อของนักเรียนที่ส่งผลต่อการเรียนระบบออนไลน์ที่บ้าน
  • เรียนรู้กระบวนการทัศน์ และเข้าใจแนวทางการเรียนรู้ใหม่ โดยมุ่งเน้นที่วิธีการว่าควรทำ ”อย่างไร” มากกว่าว่าจะต้องทำ “อะไร” เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการเรียนการสอนระบบออนไลน์ที่โรงเรียน
  • รับฟังคำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยี โดยยึดหลักการทางด้าน Brain-Based ในเด็กวัยก่อนเข้าโรงเรียนไปจนถึงระดับมัธยมศึกษา

 

ผู้บรรยาย:

คุณ Cheryl Chia, Paediatric Physiotherapist นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 


 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

 

สอบถามเพิ่มเติม โทร 0917743769 หรือ LINE OFFICIAL: @brainfit_th

 

ผลตอบรับจากจำนวนผู้เข้าร่วมรับฟัง Live Webinar จำนวน 3,109 ท่าน ที่ผ่านมา (15 ตุลาคม 2563)

99.29% การบรรยาย Live Webinars มีประโยชน์ / มีประโยชน์มาก

85.65% สามารถนำกลยุทธ์ไปปรับใช้ได้

94.85% ต้องการแนะนำเพื่อนหรือท่านอื่นให้เข้าร่วม Webinar กับ BrainFit