Zorbit's Math Adventure
สื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ออนไลน์
แบบผสมผสาน ระดับอนุบาล - ประถมศึกษาปีที่ 3
✔︎ ส่งเสริมแนวทางการคิดคณิตศาสตร์เชิงลึก
✔︎ กระตุ้นกลยุทธ์ในการคิดและการแก้ปัญหาในหลายรูปแบบ
✔︎ ปรับความยากง่ายให้เข้ากับนักเรียนแบบรายบุคคล
✔︎ จุดประกายความคิดให้เด็กรักการเรียนคณิตศาสตร์
✔︎ สร้างความยืดหยุ่นทางการคิดและ Growth Mindset ในเด็ก
✔︎ ลดความกังวลเมื่อต้องเรียนคณิตศาสตร์
Zorbit’s Math Adventure คือ โปรแกรมพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล - ประถมศึกษาปีที่ 3 ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับระบบการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) ในห้องเรียน และออนไลน์ เพื่อช่วยให้นักเรียนและคุณครูได้ค้นพบวิธีในเรียนรู้และหันมารักการเรียนคณิตศาสตร์ เกิดความสนุกสนานและเข้าใจมากขึ้น โดยนักเรียนจะได้ฝึกฝนกระบวนการคิดวิเคราะห์ (critical thinking) ทักษะการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (creative problem-solving) และส่งเสริมพัฒนาการด้านความเข้าใจในเรื่องของตัวเลขได้อย่างแท้จริงในทุกระดับความสามารถ
![]() |
โปรแกรม Zorbit’s Math Adventure ใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) |
บอกลาการเรียนคณิตศาสตร์ที่มีเพียงแค่กระดาษและแบบทดสอบแบบเดิม ๆ ไปได้เลย!
เพราะ Zorbit’s Math Adventure ครอบคลุมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
✰ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล - ป. 3✰ มีสื่อการสอนแบบออฟไลน์กว่า 300+ ชิ้น✰ มีเกมดิจิตัลคณิตศาสตร์ให้เล่นกว่า 78 เกม✰ รูปแบบแนวคิดคณิตศาสตร์ กว่า 150 คอนเซปต์✰ และอื่น ๆ อีกมากมาย |

ในขณะที่นักเรียนกำลังฝึกคณิตศาสตร์กับเกม Zorbit’s Math Adventure ระบบซอฟต์แวร์จะทำหน้าที่บันทึกข้อมูลการฝึกของนักเรียนและวิเคราะห์ข้อมูลการฝึกของนักเรียนทันที ช่วยให้คุณครูสามารถดูรายละเอียดของรายงานผลการฝึกเชิงลึกของนักเรียนได้ ทั้งในแบบรายบุคคล แบบกลุ่ม และรายงานผลของทั้งโรงเรียน ช่วยให้คุณครูเข้าใจความสามารถและการเรียนรู้ของเด็ก ๆ แต่ละคน
โดยคุณครูยังสามารถเลือกและกำหนดแบบฝึกหัดให้แก่นักเรียนตามความสามารถของแต่ละบุคคลได้อีกด้วย เป็นการเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ฝึกฝนทักษะที่ตนเองยังไม่ถนัดหรือยังทำได้ไม่ดี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความชำนาญ และกระตุ้นแนวทางการเรียนรู้แบบเจริญงอกงามให้แก่เด็กอีกด้วย
การรายงานผล ในเชิงโครงสร้างผู้บริหาร
ผู้บริหารโรงเรียน คุณครูสามารถดูรายงานผลการฝึกของนักเรียนผ่าน Admin Dashboard ได้ทั้งแบบรายบุคคล รายกลุ่มย่อย และระดับโรงเรียน รายงานเชิงลึกและวิเคราะห์ผลการฝึกในแต่ละทักษะคณิตศาสตร์ รวมถึงการเข้าถึงทรัพยากรเพื่อนำมาใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้แก่เด็ก ๆ เพิ่มเติมในห้องเรียน ส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันและเรียนรู้แบบผสมผสานได้เป็นอย่างดี


ฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ออนไลน์ ผ่านการเรียนรู้แบบผสมผสานในห้องเรียน
แบบฝึกหัดที่มาจากการวิจัย ได้ถูกออกแบบและรวบรวมให้อยู่ใน Zorbit’s Math Adventure ในรูปแบบเกมที่สนุกสนาน ส่งเสริมการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์เชิงสร้างสรรค์ กระตุ้นกระบวนการคิด ช่วยให้นักเรียนฝึกฝนทักษะคณิตศาสตร์ได้อย่างเข้มข้น

✔︎ รายงานผลสำหรับคุณครู
คุณครูสามารถติดตามรายงานผลของนักเรียนแบบรายบุคคลได้ทันที และเข้าช่วยเหลือนักเรียนที่ต้องการการช่วยเหลือได้อย่างมีประสิทธิภาพ
✔︎ ปรับระดับเข้ากับรายบุคคล
Zorbit’s Math Adventure สามารถเลือกปรับระดับความยาก-ง่ายให้เข้ากับทักษะของนักเรียนแต่ละคน เพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกฝนทักษะคณิตศาสตร์ได้อย่างแท้จริง
✔︎ มีงานวิจัยรองรับ
โปรแกรมได้รับการออกแบบและวิจัยมาจากองค์กรอิสระ Kenstate University เพื่อให้เห็นประสิทธิภาพของโปรแกรมทั้งก่อนฝึกและหลังฝึก จากสถิติของนักเรียนที่ฝึกตามคำแนะนำ แสดงให้เห็นว่า ทักษะคณิตศาสตร์ของนักเรียนก้าวหน้าเทียบเท่า 1 ปี จากการฝึกเพียง 8 สัปดาห์

✔︎ มีทีมงานคอยช่วยเหลือ
Zorbit’s Math มีสื่อในการเรียนการสอนแบบออฟไลน์ให้คุณครูสามารถเข้าถึงและดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็น เกร็ดความรู้ แผนบทเรียนการสอน หรือไอเดียในการทำกิจกรรมต่าง ๆ อีกทั้งยังมีระบบหลังบ้านที่คอยช่วยเหลือให้กับคุณครูเพื่อนำไปใช้ในการทำกิจกรรมแบบผสมผสานในห้องเรียนคณิตศาสตร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด


Mathstoria พัฒนาทักษะคณิตศาสตร์
ระดับชั้น ป. 4-6
Mathstoria ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับนักเรียนชั้น ป. 4-6 เพื่อช่วยยกระดับการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นักเรียนจะได้ฝึกและเรียนรู้ผ่านโปรแกรมในรูปแบบผสมผสาน ผ่านแพลตฟอร์มเกมดิจิตัลแบบโต้ตอบได้ (interactive) ทำให้นักเรียนสามารถพัฒนากระบวนการคิดและแก้ปัญหาทักษะคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Mathstoria ได้รับการออกแบบจากผู้ผลิตซอฟต์แวร์คณิตศาสตร์ Zorbit’s Math Adventure คุณครูสามารถเข้าถึงฟีเจอร์การทำงานต่าง ๆ ของโปรแกรมได้ผ่านการใช้งาน Dashboard ของ Zorbit’s ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการติดตามรายงานความก้าวหน้าการฝึกของนักเรียน บทเรียน สื่อการเรียนการสอน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ออกแบบมาในรูปแบบเกมที่สนุกสนาน นำเสนอผ่านโลกยูโทเปีย (Utopian World) ในสมัยก่อนที่ผสมผสานระบบนิเวศทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสถาปัตยกรรมที่ล้ำสมัยเข้าด้วยกันในรูปแบบที่แปลกใหม่และสวยงาม สถานที่แห่งนี้เคยเป็นบ้านของชาวปีทาโกรัน ซึ่งเป็นสังคมแห่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เชื่อในความสวยงามของคณิตศาสตร์ พวกเขาทำให้เห็นว่ามีการใช้คณิตศาสตร์เชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกันในชีวิตประจำวัน และสามารถเรียนรู้คณิตศาสตร์ได้ผ่านทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาทำ

จากเรื่องราวนี้เอง Mathstoria ในปัจจุบันของนักเรียน เริ่มต้นด้วยเมืองที่มีพื้นที่กลายเป็นเมืองรกร้างว่างเปล่า นักเรียนต้องใช้ความรู้ด้านคณิตศาสตร์เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวละครในเมือง เช่น ชามฝุ่นหลังวันสิ้นโลก ที่ถูกเครื่องจักรอันลึกลับมาบุกรุกเมือง ทำให้เมืองร้างที่ถูกทำลายนั้นกลับกลายมาเป็นอารยธรรมและระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์อีกครั้ง ระหว่างทางจะมีเรื่องราวต่าง ๆ ให้นักเรียนช่วยตัวละครทำฟาร์ม เก็บเกี่ยวพืชผล ออกแบบเมือง ต่อสู้กับหุ่นยนต์ สร้างเพื่อนที่น่าสนใจ และค่อย ๆ เปิดเผยความลึกลับของ Mathstoria และ Pythagorans ผ่านการใช้ทักษะคณิตศาสตร์ในแต่ละขั้นของเรื่องราวให้นักเรียนมีส่วนร่วมอย่างสนุกสนาน

แต่สิ่งสำคัญคือ นักเรียนจะได้ใช้ ทักษะกระบวนการคิดแก้ไขปัญหา (problem-solving) ซึ่งเป็นแกนหลักสำคัญของการฝึก Mathstoria ที่นักเรียนทุกคนจะได้ฝึกฝนและพลาดไม่ได้
Mathstoria ใช้หลักการทำงานเดียวกันกับ Zorbit’s Math Adventure ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในการฝึกคณิตศาสตร์มาแล้ว มีจุดประสงค์มุ่งเน้นไปที่การใช้โมเดลเชิงโต้ตอบที่สมบูรณ์ให้แก่นักเรียนขณะฝึก แทนที่จะเป็นการเรียนแบบอ่านโจทย์แบบปรนัยหรือเติมคำตอบลงในช่องว่าง

ยกตัวอย่าง เช่น ในเกม Mathstoria นักเรียนจะได้เข้าถึงแบบจำลอง myriad models จำลองตนเองเหมือนเป็นตัวแทนในการสร้างเมืองและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทำให้นักเรียนได้ฝึกทักษะการคิดแก้ไขปัญหาและหากลยุทธ์ด้วยตนเองได้หลากหลายวิธีในการหาคำตอบ ช่วยให้นักเรียนฝึกกระบวนการคิดได้ทั้งแบบรูปธรรมไปจนถึงนามธรรม ปรับให้เข้ากับความต้องการแบบรายบุคคล และมีระบบโต้ตอบ (interactive) กับนักเรียนขณะฝึก ปรับให้เข้ากับความสามารถแบบรายบุคคลอัตโนมัติ
Mathstoria หลักสูตรครอบคลุมทักษะคณิตศาสตร์และความหลากหลาย อาทิเช่น
![]() |
DEIความหลากหลาย (Diversity) ความเสมอภาค (Eqity) และการอยู่ร่วมกัน (DEI) ซึ่ง รูปแบบ DEI เป็นการออกแบบหลักของ Mathstoria เพื่อให้นักเรียนทุกคนเห็นตัวตนของตนเองผ่านตัวละครต่าง ๆ มากมาย ที่พวกเขาจะได้พบเจอในการเดินทางของพวกเขา อีกทั้งยังมีการสอดแทรกเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมผสมผสานมาในเรื่องเล่า รวมถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ของนักคณิตศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงด้วย
|
![]() |
STEAM
|
![]() |
Cross-curricular
|
![]() |
Social-Emotional Learning (SEL)
|
![]() |
The beauty of math
|
เหมาะสำหรับ
นักเรียนทั่วไปที่ต้องการพัฒนาทักษะด้านคณิตศาสตร์ ตั้งแต่นักเรียน ป. 4-6
นอกจากการสร้างประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ที่ดีให้กับนักเรียนแล้ว Mathstoria ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การประเมินผลการฝึกและความคืบหน้าของนักเรียนแต่ละคนแบบเรียลไทม์ ตามกิจกรรมของเกมและวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้คณิตศาสตร์นั้น ๆ

- สอดคล้องกับหลักสูตรมาตรฐานของรัฐในอเมริกาเหนือ
- คุณครูสามารถจัดการและมอบหมายแบบฝึกหัดให้เข้ากับรายบุคคลได้
- มีทรัพยากรแหล่งข้อมูลเพื่อใช้สำหรับบริหารจัดการบทเรียน ออกแบบกิจกรรมกลุ่มและรายเดี่ยว เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสอนของบุคลากรและการเรียนของนักเรียนในห้องเรียนได้มากขึ้น
- สร้างการใช้งานที่ครอบคลุมและการเรียนรู้อย่างมืออาชีพสำหรับคุณครู เพื่อช่วยให้พวกเขาได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งาน Zorbit’s/Mathstoria
- Mathstoria มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศษ


สนใจทดลองเรียนฟรี หรือ ขอข้อมูลเพิ่มเติมที่
