บรรยายพิเศษ หัวข้อ ความเครียด การจัดการอารมณ์ ความยืดหยุ่นและความมุ่งมั่น กลยุทธ์สำหรับผู้เรียนและตนเอง

 

 

บรรยายพิเศษ

"ความเครียด การจัดการอารมณ์ ความยืดหยุ่นและความมุ่งมั่น" 

- กลยุทธ์สำหรับผู้เรียนและตนเอง -

 

บรรยายหัวข้อ: ความเครียด การจัดการอารมณ์ ความยืดหยุ่นและความมุ่งมั่น กลยุทธ์สำหรับผู้เรียนและตนเอง (Stress, Emotional Regulation & Resilience - Strategies for our Learners and ourselves!)

วันและเวลา: วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤษภาคม 2563 

เริ่มเวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง และแนวทางการคิดสำหรับนำไปปรับใช้กับผู้เรียนและตนเอง

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

จุดประสงค์ของการเข้ารับฟัง 

  • ทำความเข้าใจประเภทและความแตกต่างของความเครียดที่ส่งผลกระทบต่อสมอง
  • เรียนรู้ถึงสาเหตุว่าทำไมบางคนจึงสามารถควบคุมอารมณ์ความเครียดได้ดี ในขณะที่ยังมีบางคนไม่สามารถจัดการกับความเครียดได้
  • ร่วมหาคำตอบว่าอะไรที่ช่วยสร้างการทำงานของสมองให้ยืดหยุ่นและแข็งแรง
  • รับฟังคำแนะนำพร้อมกับ 3 กลยุทธ์ที่มาจากงานวิจัย เพื่อให้นำไปปรับใช้กับนักเรียนหรือตนเอง ในการพัฒนาสมองให้รับรู้แบบยืดหยุ่นและมุ่งมั่น

 

ด้วยปริมาณการใช้ชีวิตแบบสมัยใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากที่โรงเรียน ที่ทำงาน หรือแม้กระทั่งที่บ้าน อาจเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพจิต ยิ่งประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดหรือสิ่งไม่แน่นอนได้กลายเป็นบรรทัดฐานในการใช้ชีวิตไปแล้ว สิ่งเหล่านี้อาจก่อให้เกิดผลกระทบในการจัดการและรับมือกับอารมณ์และความรู้สึกของเราได้

เรามาดูกันว่า สมองรับมือกับความเครียดอย่างไร และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เรามีวิธีในการช่วยเหลือตัวเราเองและนักเรียนของเราในการพัฒนาความสามารถเพื่อควบคุมอารมณ์และสร้างความยืดหยุ่น มั่นคงที่แข็งแกร่งให้สมองได้อย่างไร

เราคงไม่สามารถที่จะปกป้องนักเรียนของเราได้ในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในชีวิตของพวกเขา แต่เราสามารถช่วยสร้างสมองของพวกเขาให้มีความยืดหยุ่น มั่นคงและแข็งแกร่งพอ เพื่อรับการเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

 

ผู้บรรยาย:

 คุณ Cheryl Chia, Paediatric Physiotherapist นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit 

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย 

 

 

การบรรยายจากวิทยากรเป็นภาษาอังกฤษ หากท่านใดต้องการรับฟังเป็นภาษาไทย สามารถเลือกฟังแบบโหมดมีล่ามแปลภาษาไทยได้

 

สำหรับท่านใดที่สนใจ กรุณาทำการลงทะเบียนโดยกรอกข้อมูลลงแบบฟอร์มให้ครบ 

และท่านจะได้รับลิงก์ Zoom Meeting สำหรับการเข้าร่วมรับฟังการบรรยายผ่านทางอีเมล

 

ลงทะเบียนฟรี ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงก่อนเที่ยงของวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 

สอบถามเพิ่มเติม โทร 0917743769 หรือ LINE OFFICIAL: @brainfit_th 

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

ผลตอบรับจากผู้เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา