บรรยายพิเศษ: ทบทวน จำเนื้อหา ก่อนสอบ

 

 

บรรยายพิเศษ

 

"ทบทวนอย่างไร ให้จำเนื้อหาก่อนสอบ ได้มากที่สุด"

- เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ในเด็ก ตอนที่ 2 -

 

 

หัวข้อ: ทบทวนอย่างไร ให้จำเนื้อหาก่อนสอบ ได้มากที่สุด

วัน: พฤหัสบดี ที่ 1 กันยายน 2565

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

รับชมผ่าน: Live Zoom Meeting

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย!

 

 

"จำเนื้อหา ก่อนสอบ"

 

 

นักเรียนส่วนใหญ่ใช้วิธีท่องจำอย่างเร่งรีบก่อนสอบ มีงานวิจัยได้พิสูจน์แล้วว่าการท่องจำนั้นไม่ได้เป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการทบทวนก่อนสอบ และไม่ได้เป็นการช่วยความจำระยะยาวเลย ดังนั้นคำถามที่เกิดขึ้นคือ

 

“เราต้องการ ทบทวนอย่างถูกวิธีเพื่อให้จำได้  หรือ ท่องจำอย่างเร่งรีบจนลืม”


 

แล้วทำไม การทบทวนแบบท่องจำอย่างเร่งรีบ จึงไม่ได้ผล? 

 

สาเหตุแรกคือ เมื่อช่วงใกล้กับวันสอบ เด็กอาจรู้สึกกังวลหรือเครียด เพราะต้องเผชิญหน้ากับการสอบ สมองของเด็กจะไม่สามารถจดจำและเรียนรู้ข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพภายใต้สภาวะที่มีความกดดันสูง

สาเหตุที่สองคือ สมองของเด็กจะไม่สามารถจดจำข้อมูลจำนวนมากได้ภายในระยะเวลาอันสั้น แต่สมองจะจดจำได้ดีกว่าเมื่อได้รับข้อมูลที่ถูกแบ่งเป็นกลุ่มย่อยและใช้เวลาในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงควรเตรียมความพร้อมตั้งแต่เปิดภาคเรียน

 

เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษครั้งนี้ เพื่อค้นพบวิธีที่สมองจะเรียนรู้และจดจำข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ สามารถพิชิตผลลัพธ์ที่ดีก่อนการสอบกัน!

 

จุดประสงค์การบรรยาย: 

  • เข้าใจการทำงานและการจดจำข้อมูลของสมองอย่างถูกวิธี
  • เรียนรู้เทคนิคในการเตรียมสอบ เพื่อหลีกเหลี่ยงการใช้วิธีท่องจำอย่างเร่งรีบ
  • นำกลยุทธ์ไปปรับใช้ เพื่อเพิ่มพลังให้เด็กเรียนรู้และเตรียมพร้อมกับการสอบได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ผู้บรรยายพิเศษ:

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

 

ท่านสามารถรับชม การบรรยายย้อนหลัง คลิกเลย!

 

 

BrainFit Thailand

โทร: 02-656-9938 / 02-656-9939 

มือถือ: 091-774-3769

Email: [email protected]

Line: @brainfit_th