บรรยาย: พัฒนาแนวคิดเชิงบวก เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพจิตดี

 

 

 

บรรยายพิเศษ

 

พัฒนาแนวคิดเชิงบวก

เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพจิตดี

 

 

 

หัวข้อ: พัฒนาแนวคิดเชิงบวก เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพจิตดี 

วัน: พฤหัสบดี ที่ 12 สิงหาคม 2564 

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

รับชมผ่าน: Zoom online

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

"แนวคิดเชิงบวก"

 

 

เมื่อเราต้องเผชิญปัญหาหรือพบเจอสถานการณ์ต่าง ๆ สมองของเรากำลังคิดแบบไหน?

 

ระหว่าง 

1. เราเป็นน้ำครึ่งแก้ว (เสมอ) หรือ 

2. เราเป็นน้ำเต็มแก้ว (เสมอ)

 

คุณรู้หรือไม่ว่า วิธีที่สมองของเราคิด จะส่งผลต่อ ความรู้สึก อารมณ์ สภาพจิตใจ และพฤติกรรมของเราได้ 

 

และการพยายามสร้างแนวคิดเชิงบวกอาจไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่มันสามารถส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่กับชีวิตเราได้ เพราะการฝึกคิดบวกและฝึกมองโลกในแง่ดี จะส่งผลดีต่อกระบวนการคิด สุขภาพ ความสุข และยังช่วยลดอัตราความเครียดได้อีกด้วย

 

จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่โลกกำลังเผชิญกับวิกฤตปัญหาโควิด-19 อาจส่งผลต่อความเครียดและสุขภาพให้กับใครหลาย ๆ คน เราจึงขอเชิญท่านเข้าร่วมรับฟังการบรรยายครั้งนี้ เพื่อเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการคิดในเชิงบวก โดยจะนำแนวคิดเชิงจิตวิทยาที่ได้มาจากนักเขียนชื่อดัง ดร.มาร์ติน เซลิกแมน (Dr. Martin Seligman) มาแชร์ในครั้งนี้

 

การเรียนรู้ที่จะมองโลกในแง่ดีหมายถึงการพัฒนาความสามารถในการรับรู้การพูดคุยในเชิงลบกับตัวเองและแทนที่ความคิดในแง่ร้ายด้วยความคิดเชิงบวกมากขึ้น ที่จริงแล้ว ทั้งผู้ใหญ่และเด็กสามารถเรียนรู้วิธีมองโลกในแง่ดีให้มากขึ้นได้ เพื่อปกป้องปัญหาทางสุขภาพจิตและพัฒนาความยืดหยุ่นทางกระบวนการคิดให้มากขึ้น

 

จุดประสงค์ 

  • เรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบความคิดต่างๆ ที่ขับเคลื่อนคุณไปสู่การคิดในแง่ดีหรือจัดการการมองโลกในแง่ลบ
  • เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างความคิด อารมณ์ และพฤติกรรมของมนุษย์
  • นำกลยุทธ์จากงานวิจัยไปปรับใช้ เพื่อช่วยให้ผู้เรียนของคุณพัฒนาความคิดในแง่ดีบวกมากขึ้น มีสุขภาพจิตที่ดี และมีความยืดหยุ่นทางความคิดที่แข็งแรงขึ้น

 

 

ผู้บรรยาย:

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

02-656-9938 / 02-656-9939

LINE: @brainfit_th