บรรยาย: ความฉลาดทางอารมณ์ เด็ก

 

 

 

บรรยายพิเศษ

 

"เข้าใจ ความฉลาดทางอารมณ์ เด็ก"

 

 

หัวข้อ: เข้าใจ ความฉลาดทางอารมณ์ เด็ก

วัน: พฤหัสบดี ที่ 18 พฤศจิกายน 2564 

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

รับชมผ่าน: Zoom online

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

"ความฉลาดทางอารมณ์"

 

 

ความฉลาดทางอารมณ์ Emotional Intelligence หรือ (EQ) คือ ความสามารถในการรับรู้อารมณ์ของตนเองและผู้อื่น และสามารถบริหารจัดการอารมณ์ได้อย่างเหมาะสม เพื่อใช้ชีวิตมีความสุข และประสบความสำเร็จ

ความเข้าใจอารมณ์ อาจเป็นแนวคิดที่ซับซ้อนและเป็นนามธรรมสำหรับเด็ก โดยที่เด็กหลายคนไม่รู้จักวิธีการควบคุมความรู้สึกของตนเอง และไม่รู้ว่าจะจัดการอย่างไร 

 

การช่วยให้เด็กพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ที่ดี จะก่อให้เกิดประโยชน์ที่สำคัญมากมาย เด็กที่เข้าใจอารมณ์ของตนเองและมีทักษะในการจัดการอารมณ์ได้ จะมีความสามารถในการรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ที่เข้ามา สามารถปรับตัวเพื่อเข้ากับสถานการณ์ และมีสุขภาพจิตที่แข็งแกร่งขึ้นได้

เด็กที่มีความสามารถในการเข้าใจ และรับรู้อารมณ์ของตนเองและอารมณ์ของผู้อื่นได้นั้น จะทำให้พวกเขาสามารถควบคุมและจัดการกับอารมณ์ของตนได้ และแสดงออกได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้เด็กสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

มาร่วมกันทำความเข้าใจว่าอารมณ์กับสมองทำงานควบคู่กันอย่างไร ความเชื่อมโยงระหว่างความคิดกับอารมณ์ และการเรียนรู้วิธีจัดการกับอารมณ์ของเด็ก 

 

จุดประสงค์:

  • ทำความเข้าใจว่าอารมณ์เกิดขึ้นในสมองอย่างไร
  • ค้นพบความสัมพันธ์อันทรงพลังระหว่างความคิดและความรู้สึก
  • เรียนรู้กลยุทธ์เพื่อสร้างความฉลาดทางอารมณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกของคุณ

 

ผู้บรรยาย:

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

ท่านสามารถรับชม การบรรยายย้อนหลัง คลิกเลย!
 

 

 

ติดต่อเรา:

02-656-9938 / 02-656-9939

LINE: @brainfit_th