บรรยายพิเศษ: ใช้การเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อกระตุ้นสมาธิ และการเรียนรู้

 

 

บรรยายพิเศษ 

----

" ใช้การเคลื่อนไหวร่างกาย

เพื่อกระตุ้นสมาธิ และการเรียนรู้ "

 

 

หัวข้อ: ใช้การเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อกระตุ้นสมาธิ และการเรียนรู้

วันที่: พฤหัสบดี ที่ 3 มิถุนายน 2021

เวลา: 19:30 - 20:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

บรรยาย: บรรยายสดผ่าน Zoom (มีล่ามแปลไทยแบบ real-time)

ค่าใช้จ่าย: ลงทะเบียน ฟรี!

 

 

เรามักเข้าใจว่าความสามารถในการเคลื่อนไหวร่างกาย มักจะเกี่ยวข้องกับทักษะการเล่นกีฬาแต่เพียงเท่านั้น แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจว่า การเคลื่อนไหวร่างกายหรือการออกกำลังกายจะมีส่วนเชื่อมโยงและช่วยพัฒนาทักษะพื้นฐานความฉลาดทางปัญญาหรือการเรียนรู้ด้านอื่น ๆ ด้วย เพราะจากงานวิจัยล่าสุด มีการศึกษาที่ระบุถึงการเคลื่อนไหวร่างกาย มีมากกว่าที่เราคิด..

ร่างกายของเรา ทำหน้าที่รับรู้และเก็บข้อมูลต่าง ๆ มากมายส่งไปยังสมอง ส่งผลทำให้เราสามารถรับรู้สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้และมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของเรา รวมไปจนถึงความสามารถในการมีสมาธิ จดจ่อ และการเรียนรู้อีกด้วย 

และประสาทสัมผัสในร่างกายของเรายังส่งผลอย่างมากต่อการเรียนรู้วิชาที่ต้องใช้ทักษะมิติสัมพันธ์เช่น คณิตศาสตร์ และ ฟิสิกส์ เป็นต้น

มาเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกทางด้านประสาทวิทยาและวิธีการเลี้ยงดูเด็ก ๆ แบบฉบับล่าสุดที่มาจากงานวิจัย ที่จะช่วยให้เด็กเพิ่ม สมาธิ การเรียนรู้ และทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ไปพร้อม ๆ กัน

 

จุดประสงค์ของการบรรยาย:   

 

  • เรียนรู้ความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกันระหว่างความสามารถทางกายภาพและประสิทธิภาพทางปัญญา
  • ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของประสาทสัมผัสในร่างกายที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนด้านคณิตศาสตร์ 
  • นำกลยุทธ์และแบบฝึกหัดที่ได้จากการวิจัยไปใช้ เพื่อช่วยเสริมสร้างสมาธิและการเรียนรู้ผ่านการเคลื่อนไหวทางร่างกายให้เด็ก

 

ผู้บรรยาย:

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

  - ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว - 

 

 

 

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

 

ติดต่อเราวันนี้!

02-656-9938 

LINE: @brainfit_th