บรรยายพิเศษ: เลือก โรงเรียนอนุบาล ให้ลูกอย่างไร ตอนที่ 1

 

 

 

บรรยายพิเศษออนไลน์

 

เลือก โรงเรียนอนุบาล ให้ลูกอย่างไร 

(ตอนที่ 1)

 

 

 

 

หัวข้อ: เลือก โรงเรียนอนุบาล ให้ลูกอย่างไร ตอนที่ 1

วัน: พฤหัสบดี ที่ 9 กันยายน 2564

เวลา: 19:30 - 20:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ผ่าน: LIVE Zoom ซูมออนไลน์

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา

ค่าลงทะเบียน: ฟรี!

 

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังวางแผนหรือศึกษาที่เรียนให้กับลูก ๆ ในวัยอนุบาลหรือก่อนเข้าเรียน ปัจจุบันเรามีตัวเลือกและปัจจัยมากมายในการตัดสินใจ อาจไม่สิ่งที่ง่ายเลยในการเลือกสิ่งที่เหมาะสมให้กับลูกรักและครอบครัวให้มากที่สุด

 

"โรงเรียนอนุบาล"

 

ตอนที่ 1 

 

Montessori, Reggio Emilia หรือ Enquiry-Based Learning?

 

การบรรยายพิเศษครั้งนี้ เราจึงจัดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ปกครองที่กำลังมองหาโรงเรียนหรือศึกษาหลักสูตรการเรียนการสอนของ โรงเรียนอนุบาล ให้กับลูกรักของท่านเพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 

โดยการบรรยายจะแบ่งออกเป็น 2 ตอน 

ตอนที่ 1:

บรรยายเกี่ยวกับ หลักสูตรต่าง ๆ เช่น 

  • การจัดการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี่ (Montessori) 
  • การสอนเเบบเรกจิโอ เอมิเลีย (Reggio Emilia)
  • การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้สำหรับเด็ก (Inquiry-based Learning)

 

จะเลือกแบบไหนดี?!  

 

เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอนของแต่ละรูปแบบที่แตกต่างกัน ผู้ปกครองควรเลือกแบบไหนดีที่จะเหมาะกับลูกเรา? ไม่ว่าจะเป็นแนวการสอนแบบ Montessori ที่มีหลักสูตรมาอย่างยาวนานมั่นคงและสร้างบุคคลชั้นนำ เช่น Mark Zuckerberg มาแล้ว? หรือจะเลือกแนวการสอนเเบบเรกจิโอ เอมิเลีย (Reggio Emilia) ที่เน้นให้เด็กนักเรียนเป็นศูนย์กลาง หรือจะเลือกการเรียนรู้แบบให้เด็กได้คิดและลงมือปฏิบัติด้วยการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry-based Learning) ที่กำลังขยายวงกว้างทั้งในเด็กอนุบาล ประถมและมัธยม? การตัดสินใจนี้ ไม่ได้เป็นสิ่งที่สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

 

ขอเชิญท่านเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์กับเราเพื่อทำความเข้าใจและเรียนรู้เกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอนของนักเรียนอนุบาลในมุมมองทางด้านประสาทวิทยาสมัยใหม่ เพื่อเป็นข้อมูลช่วยในการตัดสินใจในการเลื่อกระบบ โรงเรียนอนุบาลเพื่อลูกน้อยของเรา

 

เราจะนำเสนอและให้ความกระจ่างเกี่ยวกับคำถามที่สำคัญและให้คำแนะนำแก่ผู้ปกครองในการเรียนรู้ถึงหลักสูตรการเรียนการสอนของก่อนวัยเรียนที่ดีที่สุดสำหรับบุตรหลานของท่าน

 

จุดประสงค์ 

  • เรียนรู้เกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอนรูปแบบ  Montessori, Reggio Emilia และ Enquiry-Based Learning philosophies 
  • ทำความเข้าใจปรัชญาแนวทางการสอนให้สอดคล้องกับหลักการเรียนรู้ด้านประสาทวิทยาสมัยใหม่
  • ศึกษาเพื่อพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ในการเลือก โรงเรียนอนุบาล ให้เหมาะสมสำหรับลูกรัก

 

(ตอนที่ 2 จะจัดขึ้นวันที่ 23 กันยายน 2564 ..ติดตามได้ที่นี่ เร็ว ๆ นี้)

 

ผู้บรรยาย:

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

  

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

ติดต่อเรา

02-656-9938 / 091-774-3769

LINE: @brainfit_th