บรรยายพิเศษ หัวข้อ เพิ่มพลังความจำ Memory Power!

 

 

บรรยายพิเศษ LIVE WEBINAR 

"เพิ่มพลังความจำ Memory Power!"

 

 

หัวข้อ: เพิ่มพลังความจำ Memory Power!
วันและเวลา: วันพฤหัสบดี ที่ 10 กันยายน 2563 
เริ่มเวลา 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย
เหมาะสำหรับ: พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหารสถานศึกษา หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 
ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย
 

 

ความจำมีหลากหลายประเภท แต่คนส่วนใหญ่มักจะคุ้นเคยกับความจำระยะสั้นและความจำระยะยาวเท่านั้น ในปัจจุบันพบว่า ความจำขณะใช้งาน หรือ Working Memory นั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการเรียนรู้ทางด้านวิชาการ การวางแผน และความฉลาดทางด้านสติปัญญา ความจำขณะใช้งาน ไม่ได้ทำหน้าที่ในการคอยจัดเก็บบันทึกข้อมูลต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ในการควบคุมและจัดระเบียบข้อมูลต่าง ๆ อย่างเป็นระบบในเวลาเดียวอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทักษะที่เกี่ยวข้องกับการอ่านเพื่อความความเข้าใจ (Reading Comprehension) การคิดเชิงวิพากษ์ (Critical thinking) และความสามารถในการแก้ไขปัญหาคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนอีกด้วย
 
 
ในขณะที่เราเข้าใจได้ดีถึงความสำคัญของความจำว่ามีประโยชน์ต่อการเรียนรู้และการใช้ชีวิตประจำวันของเราอย่างไร แต่ในมุมมองของนักวิทยาศาสตร์ กลับมีมากกว่านั้น ซึ่งทักษะความจำนั้นเกี่ยวข้องกับระบบการทำงานของสมองที่ซับซ้อนและมีงานวิจัยต่าง ๆ เกี่ยวข้องมากมาย ความจำเป็นระบบการทำงานที่ซับซ้อนของสมอง ที่สามารถควบคุมกลไลการทำงานของมนุษย์ได้ 
 

มาร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษครั้งนี้ เพื่อเรียนรู้ถึงการทำงานของระบบความจำที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ต่าง ๆ และวิธีเพิ่มประสิทธิภาพความจำของเราให้ดียิ่งขึ้น 
 

 

จุดประสงค์ของการเข้ารับฟัง:
 

  • เข้าใจประเภทของความจำ - เรียนรู้ถึงสาเหตุว่าทำไมจึงเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนในการจดจำชื่อของใครสักคน แต่ทำไมกลับจำชื่อ “ปารีส” ที่เป็นชื่อเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศสได้
  • เรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ในการพัฒนาความจำให้ดียิ่งขึ้น
  • นำกุลยุทธ์จากงานวิจัยไปปรับใช้ให้เข้ากับนักเรียนและตนเอง เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านความจำให้มีประสิทธิภาพที่แข็งแรง
     

 

ผู้บรรยาย: 

คุณ Cheryl Chia, Paediatric Physiotherapist นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®
มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 
Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 


Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 


- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

- ผลตอบรับจากผู้ที่เข้าร่วมฟังการบรรยายพิเศษที่ผ่านมา (13 สิงหาคม 2563) ?

 

“หัวข้อน่าสนใจมาก เข้าใจและตามทันเนื้อหาได้ง่าย และผู้บรรยายค่อนข้างมีความรู้เชี่ยวชาญในเรื่องที่ตนเองบรรยาย”

“ฉันคิดว่า power point ที่ผู้บรรยายนำเสนอง่ายต่อการอ่านมาก และผู้บรรยายก็อธิบายรายละเอียดได้เข้าใจง่ายมาก”

“ผู้บรรยายพูดได้ค่อนข้างกระชับ และง่ายต่อการเข้าใจ โดยที่ไม่ทิ้งคอนเซปต์ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง และยังบรรยายได้อย่างลื่นไหล มันทำให้ฉันรู้สึกว่าเธออยากที่จะแชร์หัวข้อและความรู้ต่าง ๆ ให้ฉันจริง ๆ”

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®


สอบถามเพิ่มเติม: โทร 0917743769 หรือ LINE OFFICIAL: @brainfit_th

 

 

------------------