บรรยายพิเศษ พิสูจน์ความเชื่อที่เป็นเท็จหรือจริง เกี่ยวกับพัฒนาการเด็กแรกเกิด

 

 

 

บรรยายพิเศษ

 #EarlyBrainDevelopment 

 

ให้ลูกฝึก Flash Cards ?

ฟังเพลง Mozart ?

หรือปล่อยตามธรรมชาติ ?

--------

พิสูจน์ความเชื่อที่เป็นเท็จหรือจริง เกี่ยวกับพัฒนาการเด็กแรกเกิด

--------

 

 

 

หัวข้อ: ให้ลูกฝึก Flash Cards? ฟังเพลง Mozart? หรือปล่อยตามธรรมชาติ? พิสูจน์ความเชื่อที่เป็นเท็จหรือจริง เกี่ยวกับพัฒนาการเด็กแรกเกิด

วัน: พฤหัสบดี ที่ 8 เมษายน 2564

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ฟังบรรยายสดผ่าน Zoom Online

ค่าลงทะเบียน: ฟรี!

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอายุระหว่าง 0-6 ปี นักการศึกษาปฐมวัย หรือท่านใดที่สนใจเข้าร่วมรับฟัง

 

คุณพ่อคุณแม่หลายท่านคงทราบกันแล้วว่า ช่วงปีแรกของเด็กอายุ 0 - 5 ขวบนั้น เป็นช่วงวัยที่สำคัญต่อสมองในการเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเด็กช่วงวัยก่อนอายุ 5 ขวบนั้น ขนาดเฉลี่ยของสมองของเด็กจะสูงถึง 90% ของขนาดสมองของผู้ใหญ่ ช่วงเวลานี้ จึงเป็นช่วงเวลาโอกาสที่สำคัญมาก ๆ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ เพื่อเพิ่มพัฒนาการทางสมองและสร้างรากฐานที่ดีที่สุดในการสร้างความสำเร็จในอนาคตให้แก่ลูก ๆ 

 

แล้วเราจะทำได้อย่างไร? เพราะทุกวันนี้มีปัจจัยตัวเลือกอยู่มากมาย โดยเฉพาะในประเทศแถบเอเชียนั้นมีตัวเลือกที่หลากหลาย ตั้งแต่โปรแกรมการฝึกสมองซีกขวา ห้องยิมออกกำลังกายสำหรับเด็กทารก ไปจนถึงโปรแกรมพัฒนาภาษาที่สามแบบพิเศษ และก็ยังมีอีกแนวความคิดที่ว่าควรปล่อยให้เด็กเรียนรู้ไปตามธรรมชาติ ไม่ต้องไปยุ่งหรือเสริมอะไรให้เด็กนัก

 

สำหรับการบรรยายในครั้งนี้ เราจะพูดคุยเกี่ยวกับ ข้อเท็จและความจริงของการกระตุ้นสมองอย่างถูกวิธี และนำเสนอถึงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสมองเด็กตั้งแต่วัยแรกเกิด

 

นอกจากนี้ผู้ปกครองจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรม “SMART Play®” ซึ่งเป็นการกระตุ้นสมองเด็กในช่วงแรกเกิด โดยใช้แนวทางการเล่นที่มีประสิทธิภาพและอิงตามหลักประสาทวิทยา ตลอดจนทักษะพื้นฐานของสมองที่จำเป็นต้องพัฒนาก่อนวัยเข้าเรียน ซึ่งพ่อแม่ควรสร้างในตั้งแต่ช่วงปีแรก ๆ อีกทั้งยังมีกลยุทธ์วิธีเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ปกครองใช้สำหรับการวางรากฐานของสมองที่สำคัญโดยมีผลต่อการเรียนรู้และความสำเร็จในโรงเรียนและชีวิตในอนาคตด้วย

 

 

จุดประสงค์ของการบรรยาย

  • เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเท็จจริง และความเชื่อที่ไม่จริง เกี่ยวกับการกระตุ้นสมองในระยะแรกเริ่ม
  • ทำความเข้าใจวิธีใช้“ SMART Play®” เพื่อกระตุ้นสมองของลูกน้อย
  • เรียนรู้ทักษะพื้นฐานสมองที่สำคัญและควรพัฒนาก่อนวัยเรียนซึ่งพ่อแม่ควรฝึกตั้งแต่ในช่วงปีแรก ๆ
  • นำกลยุทธ์การวิจัยล่าสุดเพื่อเพิ่มความฉลาดสมวัยและความสามารถในการเรียนรู้ให้กับลูกน้อยของคุณ

 

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กอายุ 0-6 ปี นักการศึกษาปฐมวัย และผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟัง

 

 

ผู้บรรยาย:

 Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย 

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

รับชมการบรรยายย้อนหลัง พากย์ไทย คลิกที่นี่ ??

 

 

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

สอบถามเพิ่มเติม: 

02-656-9938 / 02-656-9939

Line: @brainfit_th