บรรยายพิเศษ: พัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของเด็ก โดยการฝึกทักษะความคิด ภาษา และการวิเคราะห์ข้อมูลจากสิ่งแวดล้อม

 

 

บรรยายพิเศษ

[ ยกขอบเขตเพดาน สู่ความสำเร็จ Series ]

 

"พัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของเด็ก

โดยการฝึกทักษะความคิด ภาษา และการวิเคราะห์ข้อมูลจากสิ่งแวดล้อม"

 

 

 

 

หัวข้อ: "พัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของเด็ก โดยการฝึกทักษะความคิด ภาษา และการวิเคราะห์ข้อมูลจากสิ่งแวดล้อม"

วันที่: พุธ ที่ 24 มีนาคม 2564 

เวลา: 7:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

ความแตกต่างของทักษะพื้นฐานในเด็กแต่ละคน จะกระทบความสามารถทางด้านภาษา การอ่าน รวมถึงทักษะสังคมและอารมณ์ 

ความแตกต่างทางด้านภาษาและการอ่านนั้นเป็นตัวทำนายความสำเร็จทางการศึกษาได้ค่อนข้างสูง ทั้งปัจจัยที่เกี่ยวข้องทางด้านพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อม มีส่วนทำให้กระทบความสามารถพื้นฐานและทักษะทางด้านภาษาของแต่ละบุคคล

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากการคาดการณ์ที่ได้จากการศึกษาวิจัยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน แสดงให้เห็นว่า พัฒนาการทางด้านภาษาที่ปกติ ความบกพร่องทางการประมวลผลด้านการพูด การใช้ภาษาและการอ่าน นั้นล้วนแล้วแต่เชื่อมโยงกัน ส่งผลต่อความเร็วในการประมวลผลทางการได้ยิน สมาธิ และความจำด้วย

และผลจากการวิจัยระยะยาวได้ทำให้เราค้นพบว่า ความแตกต่างระหว่างพัฒนาการทางด้านภาษา+การอ่านที่สมบูรณ์ และความบกพร่องในการพูด มีความสัมพันธ์โดยตรงกับความสามารถในการวิเคราะห์การฟัง ความเร็วในการประมวลผล สมาธิ และความจำ

การทำความเข้าใจบทบาทของทักษะการรับรู้ และความสามารถทางทักษะทางปัญญา ส่งผลให้มีการพัฒนาระบบการฝึกทักษะพื้นฐาน Fast ForWord®️ (www.scilearn.com) โดยยึดหลักจากการวิจัยทางประสาทวิทยา จะช่วยให้นักเรียนมีศักยภาพในการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรม Fast ForWord®️ (www.scilearn.com) ได้รับการศึกษาและวิจัย โดยการวัดผลทางด้านพฤติกรรม การวินิจฉัยของผู้เชี่ยวชาญ การตรวจทางสรีรวิทยาไฟฟ้า (electrophysiological) และเทคนิคการสร้างภาพประสาทสมอง (neuroimaging) รวมถึงการวัดผลผลลัพธ์ได้จากการศึกษาผ่านห้องปฏิบัติการ คลินิก และโรงเรียน

Dr. Tallal ได้รับสิทธิบัตรจากสหรัฐอเมริกาหลายสิบฉบับและยังได้รับรางวัล Thomas Edison Inventor of the Year Award จากการวิจัยของเธอที่เกิดจากการคิดค้นโปรแกรม Fast ForWord® ขึ้นมา

ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตัวแรกที่ถูกคิดค้นมาเพื่อปรับให้เข้ากับรายบุคคล (Individualized & Adaptive) โดยยึดหลักการทำงานทางด้านประสาทวิทยา (Neuroscience) ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือ นักเรียนที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองรวมถึง ผู้ที่มีปัญหาทางด้านการเรียนรู้ภาษาบกพร่อง

 

 

ผู้บรรยายพิเศษ

Dr. Paula Tallal

Dr. Paula เป็นนักวิทยาศาสตร์การวิจัย ศาตราจารย์ คณะกรรมการนักจิตวิทยาคลินิกและผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรอง 

Dr. Paula สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก New York University และปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ Cambridge University

กว่า 40 ปี ที่ผ่านมา เธอดำรงตำแหน่งทางวิชาการที่ Johns Hopkins School of Medicine คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัย University of California San Diego School of Medicine, Rutgers The State University of New Jersey, The Salk Institute for Biological Sciences และได้รับเงินทุนสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก NIH และ NSF สำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของเธอ 

ปัจจุบัน Dr. Tallal เป็นศาสตราจารย์พิเศษด้านประสาทวิทยาที่ The Salk Institute for Biological Studies ในรัฐซานดิเอโก 

Dr. Tallal ได้รับสิทธิบัตรจากสหรัฐอเมริกาหลายสิบฉบับและยังได้รับรางวัล Thomas Edison Inventor of the Year Award จากการวิจัยของเธอที่เกิดจากการคิดค้นโปรแกรม Fast ForWord® ขึ้นมา ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตัวแรกที่ถูกคิดค้นมาเพื่อปรับให้เข้ากับรายบุคคลโดยยึดหลักการทำงานทางด้านประสาทวิทยา ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ภาษา

ในปี 1966 Dr. Tallal ได้ร่วมงานกับบริษัท Scientific Learning Corporation ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่นำเข้าโปรแกรม Fast ForWord เพื่อใช้สำหรับพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนทั่วโลกกว่า 3 ล้านคนมาแล้ว 

Dr. Tallal มีชื่อเสียงในระดับสากลและเป็นผู้กล่าวปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับพัฒนาการด้านภาษา การอ่านและความบกพร่องทางการใช้ภาษา โดยมีผลงานสิ่งพิมพ์ทางวิชาการมากกว่า 200 ฉบับ

Dr. Tallal ยังได้เป็นเกียรติรับเชิญให้กล่าวแสดงเกี่ยวกับอาการ Dyslexia ต่อรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

สอบถามเพิ่มเติม โทร 091-774-3769 / 02-656-9938

LINE OFFICIAL: @brainfit_th