บรรยายพิเศษ: บริหารหน้าจอ ไม่ให้กระทบ Executive Function

 

 

 

บรรยายพิเศษ

 

ฝึกทักษะ Executive Function ตอนที่ 3

วิธีบริหารหน้าจอ เพื่อไม่ให้กระทบ Executive Function

 

 

หัวข้อ: ฝึกทักษะ Executive Function ตอนที่ 3 - วิธีบริหารหน้าจอ เพื่อไม่ให้กระทบ Executive Function 

วัน: พฤหัสบดี ที่ 10 พฤศจิกายน 2565

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

รับชมผ่าน: Live Zoom Meeting

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย!

 

 

"วอกแวกง่าย"

 

การบรรยายพิเศษทั้ง 2 ตอนที่ผ่านมา เราได้ลงลึกถึงการทำงานของสมองที่เกี่ยวข้องกับทักษะ 6 ด้านใน Executive Function และวิธีพัฒนาทักษะเหล่านี้ในวัยต่าง ๆ เพื่อช่วยส่งเสริมการเรียนและการใช้ชีวิตประจำวันของเด็กให้เกิดประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

การบรรยายในตอนที่ 3 นี้ เราจะมาทำความเข้าใจถึงความท้าทายของตัวการสำคัญที่มีผลกระทบต่ออาการขาดสมาธิเด็ก เช่น อุปกรณ์และหน้าจอต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตของเด็ก ๆ และกลยุทธ์ในการจัดการกับสิ่งเหล่านี้ให้ได้ผลจริง 

ในโลกปัจจุบันที่เด็ก ๆ ต้องอยู่ในยุคของการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในโรงเรียนหรือนอกห้องเรียน แต่เรากลับพบว่าเด็ก ๆ ส่วนใหญ่นั้นยังไม่รู้วิธีในการบริหารจัดการเวลาในการใช้อุปกรณ์หรือหน้าจอได้อย่างเหมาะสม นี่จึงนำไปสู่ปัญหาของการเสพติดความบันเทิงและนำไปสู่ปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการวอกแวกได้ง่ายหรือขาดสมาธินั่นเอง

ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่สามารถค้นพบวิธีที่จะกำจัดความท้าทายของปัญหานี้ออกไปได้อย่างสิ้นเชิง แต่ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำวิธีในการช่วยเหลือคุณพ่อแม่ในการแก้ไขปัญหาที่ต้นตอ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการและควบคุม อุปกรณ์และหน้าจอต่าง ๆ ที่เป็นปัจจัยก่อให้เกิดการวอกแวกหรือขาดสมาธิในเด็กได้

ขอเชิญท่านที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการบรรยายในครั้งนี้ เพื่อค้นพบกลยุทธ์ต่าง ๆ และวิธีช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้สามารถบริหารจัดการกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อยู่ในมือนี้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

จุดประสงค์ของการบรรยาย:  

  • เรียนรู้เกี่ยวกับผลกระทบในการอยู่กับหน้าจอหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการทำงานของระบบ Executive Function ของสมอง
  • ทำความเข้าใจความแตกต่างของเนื้อหาในหน้าจอที่ส่งผลต่อสมาธิเด็ก 
  • ค้นพบกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุของการควบคุมอาการวอกแวกในเด็ก

 

ผู้บรรยาย:

Ms Cheryl Chia, ผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

ท่านสามารถรับชม การบรรยายย้อนหลัง คลิกเลย!

 

 

 

BrainFit Thailand

02-656-9938 / 02-656-9939 

091-774-3769

[email protected]

Line: @brainfit_th