บรรยายพิเศษ: ทฤษฎี “Learning Styles” ดีต่อนักเรียนหรือไม่

 

 

WEBINAR

 

" ทฤษฎี รูปแบบการเรียนรู้ Learning Styles ดีต่อนักเรียนหรือไม่ "

 

 

 

หัวข้อ: ทฤษฎี “Learning Styles” ดีต่อนักเรียนหรือไม่

วันที่: พฤหัสบดี ที่ 17 มิถุนายน 2021

เวลา: 19:30 - 20:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

บรรยาย: บรรยายสดผ่าน Zoom (มีล่ามแปลไทยแบบ real-time)

ค่าใช้จ่าย: ลงทะเบียน ฟรี!

 

"รูปแบบการเรียนรู้"

 

หากเราค้นหาคำว่า “learning styles” หรือ “รูปแบบการเรียนรู้” บนอินเตอร์เน็ต เราจะพบว่า มีข้อมูลต่าง ๆ ที่กล่าวถึงทฤษฎีทางการศึกษา เกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้หรือการทำความเข้าใจสไตล์การเรียนรู้ที่แตกต่างของแต่ละคน หรือที่เรียกว่า รูปแบบ VARK (V-Visual รูปแบบการเรียนรู้ที่สื่อด้วยภาพและสัญลักษณ์, A-Auditory รูปแบบการเรียนรู้ที่สื่อด้วยเสียง, R-Read / write รูปแบบการเรียนรู้ที่สื่อด้วยอักษร, และ K-Kinesthetic รูปแบบการเรียนรู้ที่สื่อด้วยสัมผัสและการกระทำ)

 

และในขณะเดียวกัน หากเราทำการค้นหาคำว่า “learning styles myth” หรือ “ข้อเท็จ-จริงเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนรู้” นี้ เราจะพบว่ามีบทความและการศึกษาเกี่ยวกับแนวคิดทฤษฏี รูปแบบการเรียนรู้ นี้ในทางที่แตกต่างกันออกไป เพราะหากเราศึกษา ค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติม เราอาจจะพบว่า การเรียนโดยยึดหลักสไตล์การเรียนรู้ที่แตกต่างให้เข้ากับแต่ละบุคคลนั้น อาจนำไปสู่ผลเสียร้ายแรงต่อผู้เรียนได้

 

ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้มีอยู่มากมายและอาจสร้างความสับสนให้แก่ผู้ปกครองและบุคลากรทางการศึกษาได้ แล้วเราควรจะเชื่อสิ่งไหนดี 

 

ขอเชิญเข้าร่วมรับชมการบรรยายพิเศษในครั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจหลักการทำงานของสมองที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ที่ถูกต้องตามหลักประสาทวิทยา ค้นพบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องสไตล์การเรียนของแต่ละบุคคล เพื่อที่จะช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแต่ละบุคคลในการเรียนรู้ และจะได้นำพาพวกเขาไปสู่ความสำเร็จอย่างถูกวิธี

 

 

จุดประสงค์ของการบรรยาย

  • เรียนรู้ข้อเท็จจริงและความเชื่อเกี่ยวกับ “รูปแบบการเรียนรู้” (learning styles)
  • เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการเรียนรู้ทางปัญญาและรูปแบบการเรียนรู้ (learning styles)
  • นำกลยุทธ์จากการวิจัยไปปรับใช้ โดยเข้าใจความแตกต่างของพื้นฐานทางปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษของนักเรียน เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น

  

 

ผู้บรรยาย

"ทฤษฎีทางการศึกษา"

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

 

ติดต่อเราวันนี้!

02-656-9938 

LINE: @brainfit_th