บรรยายพิเศษ:ความขี้เกียจ เป็นนิสัย หรืออาการที่แก้ได้

 

 

บรรยายพิเศษ

"ความขี้เกียจ เป็นนิสัย หรืออาการที่แก้ได้ ?"

 

 

 

 

หัวข้อ: ความขี้เกียจ เป็นนิสัย หรืออาการที่แก้ได้?

วัน: พฤหัสบดี ที่ 1 กรกฎาคม 2564 

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

"lazy"

 

 

เราเชื่อว่าหลายท่านคงมีความฝันที่อยากจะเห็นเด็ก ๆ เป็นผู้เรียนที่ดี และต้องการที่จะเห็นพวกเขารู้จักขวนขวายหาความรู้ใหม่ ๆ ให้ทันโลกปัจจุบัน แต่นั่น อาจไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดกับเด็กทุกคน ในทางตรงข้าม สิ่งที่เราได้ยินบ่อยจากผู้ปกครองคือ ผู้ปกครองมักจะบ่นว่า “ลูก ๆ มักจะขี้เกียจ ไม่อยากไปโรงเรียน หรือไม่สนใจการเรียนเลย”

จริง ๆ แล้วสมองของเรา “ขี้เกียจ” หรือ “ไม่สนใจสิ่งต่าง ๆ” ได้ด้วยหรือ?

แล้วอะไรที่เป็นตัวผลักดันที่ทำให้เด็ก ๆ บางคนกลับมีความสุข สนุกกับการเรียน ในขณะที่เด็กอีกกลุ่มหนึ่งกลับรู้สึกพยายามที่จะบ่ายเบี่ยงหรือหลีกเลี่ยงในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเองให้มากที่สุด? 

“ความขี้เกียจ” หรือ “พฤติกรรมไม่สนใจ” อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับลักษณะนิสัย แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ “อาการ” นั่นก็หมายความว่า เราต้องศึกษาถึงต้นตอสาเหตุที่ก่อให้เกิดพฤติกรรมการแสดงออกที่ไม่พึงประสงค์นี้ เพราะหากเราเข้าใจถึงสาเหตุที่แท้จริงแล้ว มันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่จะช่วยให้ เด็กที่มีความขี้เกียจ หรือ ไม่สนใจการเรียน สามารถประสบความสำเร็จทางการเรียนได้มากขึ้น

ขอเชิญรับชมการบรรยายพิเศษครั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจถึงการทำงานของสมอง ที่เกี่ยวข้องกับ “ความขี้เกียจ และพฤติกรรมไม่สนใจ” ส่งผลต่อแรงผลักดันของมนุษย์ในการแสดงพฤติกรรม ทำให้เรามีกลยุทธ์เชิงบวกและสร้างสรรค์ ช่วยให้ผู้เรียนมีศักยภาพและประสบความสำเร็จในชีวิตมากขึ้น

 

จุดประสงค์ของการบรรยาย:   

  • เรียนรู้เรื่อง ความเกียจคร้านและพฤติกรรมไม่สนใจ คืออาการและไม่ใช่ลักษณะนิสัยเป็นอย่างไร
  • ทำความเข้าใจกลไกสมองที่ส่งผลให้เกิดพฤติกรรมขี้เกียจและไม่สนใจ
  • นำกุลยุทธ์จากงานวิจัยไปปรับใช้ เพื่อให้ผู้เรียนมีความสุขและสนุกกับการเรียนมากขึ้น

 

ผู้บรรยาย:

"Cheryl Chia"

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

- ขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสนใจ LIVE Webinar เสร็จสิ้นแล้ว -

 

 

 

 

 

ท่านสามารถกดรับสมัครข่าวสารกับทาง BrainFit®

 

ผลตอบรับจากการบรรยายพิเศษที่ผ่านมา (17 มิถุนายน 2021):

 

" The speaker. She is obviously very knowledgeable and passionate about development of children, and very willing to share and help"

" To understand how teachers should teach to help our students"

" Learning that we should build on the skills that are in deficit with the learner"

" It referred to research but summarised key ideas clearly."

 

-----------

 

ติดต่อโดยตรงได้ที่:

LINE: @brainfit_th

โทร: 02-656-9938 / 091-774-3769