สร้าง Quality time ด้วยการ เล่นกับลูก

 

สร้าง Quality time ด้วยการ เล่นกับลูก

 

 

รู้หรือไม่ ? ทุกนาทีที่คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้เวลาร่วมกับลูก คือ ช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ ของลูก เพราะลูก ๆ เติบโตขึ้นทุกวัน และการได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพนั้นจะช่วยสร้างและเสริมสร้างพัฒนาการเรียนรู้ของลูก ๆ ได้ ค่ะ


 

เด็ก ๆ กับการเล่นสนุกเป็นเรื่องคู่กัน แน่นอนว่าถ้าเด็ก ๆ ได้เล่นสนุกกับคุณพ่อคุณแม่ ก็คงจะทวีความสนุกขึ้นไปอีก ยิ่งเล่นกันบ่อยมากเท่าไรก็จะสร้างสายใยความผูกพันระหว่างกันและกัน โดยเฉพาะสำหรับเด็กเล็ก พวกเขาจะรู้สึกปลอดภัยและวางใจ มีความมั่นคงทางจิตใจ เชื่อใจพ่อแม่ได้อย่างสนิทใจ ซึ่งเป็นเกราะป้องกันชั้นดีเมื่อเติบโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น


 

หากคุณพ่อคุณแม่มีส่วนร่วมในการเล่นสนุกของลูก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นของเล่น เล่นเกม เล่นกีฬา หรือแม้แต่การทำกิจกรรมอื่น ๆ จะช่วยกระตุ้นให้ลูกมีความสนใจ กระตือรือร้น และอยากรู้อยากเห็นในกิจกรรมนั้น ๆ มากกว่าการปล่อยให้ลูกเล่นตามลำพัง
 

เล่นกับลูก

         
          มีงานวิจัยหลายฉบับยืนยันว่าการเล่นสนุก มีประโยชน์กับเด็ก ๆ ไม่ใช่เพื่อความบันเทิงเท่านั้น


           สมองของเด็ก ๆ เปรียบเสมือนฟองน้ำคอยซึมซับทุกอย่างรอบตัวไว้ เวลาที่คุณพ่อคุณแม่ เล่นกับลูก พูดคุยกับลูก ลูกจะเรียนรู้วิธีสื่อสาร บอกความต้องการของตัวเอง รู้จักการโต้ตอบ รวมถึงการปฏิบัติต่อกัน เช่น พ่อคุยกับแม่อย่างไร แม่คุยกับคุณยายอย่างไร สิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำ ยิ่งเล่นมากลูกยิ่งได้เรียนรู้เพิ่ม อีกทั้งการได้เล่นกับพ่อแม่จึงช่วยเพิ่มจินตนาการของลูกให้มากขึ้นด้วย


 

          คุณพ่อคุณแม่อาจมีคำถามว่า แล้วเราต้องเล่นกับลูกนานแค่ไหน เพราะเด็ก ๆ มีพลังงานล้นเหลือสำหรับการเล่นมาก ๆ คำตอบก็คือ ระยะเวลาเล่น ไม่เท่ากับ คุณภาพของการเล่น ค่ะ หากคุณพ่อคุณแม่สามารถมีเวลาคุณภาพ ที่จะใช้ในการร่วมเล่นกับลูกได้ในทุกวัน วันละอย่างน้อย 30 นาที เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว


 

เมื่อคุณพ่อคุณแม่มีเวลาว่าง ควรมองหากิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ทั้งครอบครัว เช่น ไปเดินเล่นนอกบ้าน ทำอาหาร ไปสวนสัตว์ หรือแม้แต่เล่นเกมหาของในบ้าน เป็นต้น เพราะการทำกิจกรรมร่วมกันเป็นเครื่องมือชั้นยอดในการสร้างความสัมพันธ์อันดี ทำให้เด็กๆ รู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย และรู้สึกว่าช่วงเวลาที่ได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่เป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าสำหรับเขาเสมอ ?

 

 

 

"ทดลองเรียน"

                                                                                       
 

จันทร์ อังคาร พุธ เสาร์ และ อาทิตย์  

02-656-9938 / 02-656-9939 02-656-9915

วันพฤหัสบดี-วันศุกร์  091-774-3769

 


เพิ่มเพื่อน

LINE: @brainfit_th

 

 

อ้างอิง https://aboutmom.co https://happyschoolbreak.com และ www.trueplookpanya.com

Contact Us

หากคุณสนใจคอร์สหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้เลย

BrainFit Studio Thailand ชั้น 2, อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์,
สุขุมวิทซอย 2, กทม. 10110BTS สถานีเพลินจิต ทางออก 4