สมาธิสั้น พัฒนาได้ด้วย Fast ForWord

 

 สมาธิสั้น พัฒนาได้ด้วย Fast ForWord® 

 

 

คุณรู้ไหมว่าเด็ก ๆ ใช้เวลาที่อยู่โรงเรียนไปกับการฟังประมาณ 45%  และ 85% ของการเรียนรู้เกิดจากการฟัง... 

 

Listening

 

หากขณะที่เด็ก ๆ อยู่ที่โรงเรียน พวกเขามีอาการเหล่านี้ 

  • อยู่ไม่นิ่ง
  • วอกแวกง่าย
  • ไม่ตั้งใจฟัง ต้องบอก หรือสั่งซ้ำ
  • ไม่ชอบอ่านหนังสือ
  • ผลการเรียนอ่อนลง
  • ปฏิเสธและปิดกั้นการเรียนรู้สิ่งใหม่

 
นั่นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า บุตรหลานของคุณอาจมีอาการสมาธิสั้น ขาดสมาธิในการฟัง หรือมีทักษะสมองที่เกี่ยวข้องกับการฟังที่ยังแข็งแรงไม่เพียงพอ 

 

เพราะหากว่าเด็ก ๆ ไม่สามารถมีสมาธิจดจ่ออย่างต่อเนื่องกับการฟังเนื้อหาที่กำลังเรียนอยู่ ก็อาจจะทำให้พวกเขาพลาดเนื้อหาที่สำคัญบางส่วนของเรื่องนั้น ๆ ไป ส่งผลให้ไม่สามารถจับใจความสำคัญ ทำความเข้าใจ แล้วสรุปสิ่งที่ได้เรียนไปได้ และการมีสมองที่เกี่ยวข้องกับการฟัง และการใช้ภาษาที่ยังไม่แข็งแรง ก็จะทำให้เด็ก ๆ ต้องออกเเรงมากยิ่งขึ้น เพื่อฟัง หรือจับใจความสำคัญของสิ่งที่เรียนไป แล้วประมวลผลออกมา 

 

หรือแม้ว่าเด็ก ๆ จะพยายามออกเเรงมากเพียงใด ก็ไม่สามารถฟังได้ทัน เรียงลำดับความสำคัญ หรือประมวลผลสิ่งที่ได้ยินได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากเป็นเช่นนั้น สิ่งเหล่านี้อาจจะไปเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางการเรียน และการทำงานของเด็กได้

 

ดังนั้นมาร่วมมือกันเพื่อลดความเสี่ยงของการเรียนไม่ทันเพื่อน และเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ให้เด็ก ๆ กันเถอะ!!!

 

การจดจ่อ

 

 พัฒนาสมาธิ และการจดจ่อ 


เนื่องจากตัวโปรแกรมถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เด็ก ๆ สามารถจดจ่อกับการทำโปรแกรมได้นานขึ้น โดยได้นำเอาเสียงที่ได้รับการวิจัยมาแล้วว่าสามารถช่วยกระตุ้นให้เด็กเกิดกำลังใจ ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นเชิงบวกให้เด็กอยากที่จะจดจ่อ และมีสมาธิกับการฟังเพิ่มมากขึ้น เข้ามารวมอยู่ในตัวโปรแกรมนี้ โดยเสียงเหล่านี้จะดังขึ้น เมื่อเด็กตอบคำถามได้ถูกต้อง หรือตอบคำถามถูกอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาการใช้โปรแกรมนี้

 

และภายในตัวโปรแกรม ยังมีเกมที่พวกเขาจะต้องฟังเสียง ๆ หนึ่งอย่างตั้งใจ ไม่เช่นนั้นเด็ก ๆ อาจจะตอบพลาดได้ตลอดเวลาหากเผลอหลุดสมาธิไป ซึ่งเกมนี้จะช่วยฝึกให้เด็ก ๆ มีการจดจ่อมากขึ้น

 


 พัฒนาทักษะสมองด้านการฟัง 

พัฒนาทักษะสมองด้านการฟัง เพื่อการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ และจดจ่อที่นานยิ่งขึ้น เนื่องจากโปรแกรม  Fast ForWord® มีหลักการทำงานคือ โปรแกรมจะฝึกทักษะด้านการฟังเสียงอย่างแม่นยำของผู้เรียน ผู้ฟังจะต้องสามารถฟังแล้วแยกแยะความแตกต่างของเสียงเหล่านี้ให้ได้อย่างถ่องแท้ 

 

ซึ่งในการเรียนแต่ละครั้งเด็ก ๆ จะได้ฟังมากถึง 1,000 คำถาม ซึ่งเป็นจำนวนที่เหมาะสมในการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาสมองส่วนของการฟัง และคำถามที่อยู่ในโปรแกรมจะเป็นคำถามที่ได้รับการวิจัย และพัฒนามาแล้วว่าเหมาะสม และสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการคิดวิเคราะห์ การเรียงลำดับอย่างสมเหตุสมผล และช่วยส่งผลให้เด็ก ๆ มีทักษะการฟังที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น! 

 

กระตุ้นสมอง

 

เมื่อเด็ก ๆ ฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเข้มข้นที่เพียงพอ สมองของพวกเขาจะเกิดการสร้างความเชื่อมโยงของเส้นใยประสาทที่เกี่ยวของกับการฟังขึ้นมา แล้วเชื่อมโยงกับสมองส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนภาษาที่ตัวโปรแกรมจะพัฒนาสมองส่วนนั้นด้วย ทำให้เด็ก ๆ สามารถใช้สมองในการเรียนภาษาได้อย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

 

หากสมองที่เกี่ยวข้องกับทักษะการฟังแข็งแรงขึ้นแล้ว ก็จะช่วยส่งผลให้เด็ก ๆ สามารถจดจ่อกับการฟังได้นานยิ่งขึ้น และรับข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นด้วยนั่นเอง และเมื่อสมาธิ การจดจ่อ และสมองที่เกี่ยวข้องกับการฟังของเด็ก ๆ ได้รับการพัฒนาให้ดี และแข็งแรงขึ้นแล้ว สิ่งนี้ก็จะช่วยลด และป้องกันการเกิดความเสี่ยงที่จะเรียนไม่ทันเพื่อน ๆ ในห้องได้แล้วละค่ะ

 

แถมโปรแกรม Fast ForWord® ยังได้รับการรับรองจาก the Council of Administrators of Special Education (CASE) ว่าเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือ และพัฒนาความจำ สมาธิ และการประมวลผลให้กับผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านการเรียนรู้ หรือ ADD และ ADHD เนื่องจากโปรแกรมจะช่วยให้เด็กที่บกพร่องทางการเรียนรู้สามารถพัฒนาการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว!  

Fast ForWord


 ฝึกเพียงแค่ 40-60 ชั่วโมง 


แต่ให้ผลลัพธ์ในการพัฒนาทักษะสมองเหมือนการฝึกอ่าน ฝึกฟังมาแล้ว1-2 ปี

 

อย่ารอช้า ที่จะพัฒนาทักษะการฟัง และเพิ่มสมาธิในการจดจ่อกับการฟังให้กับเด็ก ๆ เพื่อให้พวกเขาสามารถฟัง และประมวลผลสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยนำพาให้พวกเขาประสบความสำเร็จในชีวิต และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ได้ดียิ่งขึ้น!

 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม Fast ForWord® คลิก!

 


------------------------------

ติดต่อเรา 

02-656-9938 / 02-656-9939 / 091-774-3769

LINE: @brainfit_th

เพิ่มเพื่อน

Contact Us

หากคุณสนใจคอร์สหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้เลย

BrainFit Studio Thailand ชั้น 2, อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์,
สุขุมวิทซอย 2, กทม. 10110BTS สถานีเพลินจิต ทางออก 4