บรรยาย: สร้าง พลังใจ Willpower ฝึกวินัยให้เด็ก

 

 

 

สร้าง พลังใจ Willpower ฝึกวินัยให้เด็ก

 

 

หัวข้อ: สร้าง พลังใจ Willpower ฝึกวินัยให้เด็ก

วัน: พฤหัสบดี ที่ 2 ธันวาคม 2564 

เวลา: 19:30 - 20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เหมาะสำหรับ: ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้บริหาร พ่อแม่ หรือท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักการฝึกสมอง หลักการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทวิทยา 

รับชมผ่าน: Zoom online

ค่าลงทะเบียน: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

"พลังใจ"

 

คุณเหนื่อยที่ต้องคอยบอกให้ลูก ทำการบ้านหรือทำงานบ้านที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จหรือไม่?

 

ลูกของคุณเองก็อาจจะเหนื่อยที่จะต้องฟัง คุณพ่อคุณแม่คอยบอกอยู่ตลอดเวลา

 

 

ยิ่งในยุคปัจจุบันที่โลกของเราเต็มไปด้วยสิ่งแวดล้อมและสิ่งเร้ามากมาย เราในฐานะที่เป็นพ่อแม่ ก็ต้องเรียนรู้วิธีรับมือและจัดการต่าง ๆ เพื่อให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีในการเรียนรู้ สามารถช่วยเหลือตนเอง และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แทนที่จะต้องมาคอยบอกคอยเตือนลูก ให้ทำนู่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะส่งผลให้ทั้งเด็กและพ่อแม่เหนื่อยไปตาม ๆ กันได้

 

การสร้างพลังใจให้เด็กมีความมุ่งมั่น (Willpower) และ แนวคิดเชิงบวกอาจเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลา ความสม่ำเสมอและความพยายามที่ต่อเนื่อง จึงจะสามารถทำให้เด็กเกิดความเคยชินและสร้างเป็นนิสัยที่ดีได้ ซึ่งหากคุณพ่อแม่สามารถช่วยลูกฝึกได้ ก็จะส่งผลให้เรามีเวลาเหลือในการทำสื่งต่าง ๆ และมีความสุขกับการดำเนินชีวิตประจำวันมากขึ้น แทนที่จะต้องใช้เวลาที่มีอยู่ในการทะเลาะกันเพื่อให้ลูกทำงานหรือทำการบ้านให้เสร็จ

 

แล้วการสร้างพลังใจ ความมุ่งมั่น วินัย (Willpower) นั้นคืออะไร 

แก่นแท้ของการสร้างพลังใจคือความสามารถในการต้านทานสิ่งล่อใจในระยะสั้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายระยะยาวได้

เข้าร่วมรับชม Webinar ออนไลน์กับเรา เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของพลังใจกับการทำงานของสมอง เช่น การสร้างนิสัย วินัย พลังใจ เพื่อช่วยให้บุตรหลานของคุณพัฒนาทักษะที่จำเป็นเพื่อให้ประสบความสำเร็จในโรงเรียนและการดำรงชีวิต

 

จุดประสงค์

  • ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ พลังใจ (Willpower) และการทำงานของสมอง
  • เรียนรู้ 3 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างนิสัย
  • นำกลยุทธ์จากงานวิจัยไปปรับใช้ เพื่อช่วยให้ลูกของคุณพัฒนานิสัยที่ดีและมีกำลังใจมากขึ้น เพื่อให้ประสบความสำเร็จทั้งในโรงเรียนและชีวิตประจำวัน

 

ผู้บรรยาย:

Ms. Cheryl Chia - นักกายภาพบำบัดเด็ก และผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit®

มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะสมองอย่างถูกวิธี Cheryl ประสบความสำเร็จทางด้านการเป็นนักนักกายภาพบำบัดเด็ก และเป็นผู้ก่อตั้งสถาบัน BrainFit ซึ่งเป็นสถาบันพัฒนาทักษะพื้นฐานสมองและมีความเชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา 

Cheryl จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Physiotherapy Studies (Paediatrics) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และยังได้รับรางวัลทุนการศึกษาจากโรงพยาบาล KK Hospital และได้ร่วมงานกับทีมนักจิตวิทยาในโรงพยาบาลอีกด้วย 

Cheryl เคยเป็นวิทยากรให้กับสถาบันการศึกษาที่ Nanyang Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงองค์กร คลินิก โรงเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำผู้ปกครองและเด็ก MediaCorp-SMART Parents, the Child Guidance Clinic และยังได้ถูกรับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในสถานีวิทยุช่อง Parenting Made Easy Radio 93.8 โดยจะร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการฝึกสมองอย่างไร เพื่อช่วยให้พ่อแม่ ผู้ปกครองนำไปปรับใช้ในการดูแลเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างชาญฉลาดและสมวัย Cheryl ยังเป็นนักเขียนและคุณแม่ของลูกสาว 2 คนอีกด้วย

 

 

ท่านสามารถรับชม การบรรยายย้อนหลัง คลิกเลย!

 

 

ติดต่อเรา: 

02-656-9938 / 02-656-9939

LINE: @brainfit_th